วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เรื่องราวข่าวสารเกี่ยวกับ IT

ไทยพาณิชย์ ชูแนวคิด Future Banking เตรียมพร้อมสู่ผู้นำธนาคารแห่งอนาคต เปิดตัว “SCB UP2ME” การเงินสไตล์ใหม่จับกลุ่ม Young Gen

               ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำกลุ่มลูกค้าบุคคล เดินหน้าสร้างเทรนด์ใหม่ “จ่ายตังค์ ไม่ต้องควักตังค์” ชูแนวคิด “Future Banking” มุ่งสู่การเป็นผู้นำการเงินแห่งอนาคต พัฒนารูปแบบการให้บริการทางการเงินด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว “SCB UP2ME” การเงินสไตล์ใหม่ที่จะพลิกโฉมรูปแบบทางการเงิน ผ่านรูปแบบการให้บริการที่มาพร้อมกับโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่ม Young Gen ให้สามารถกำหนดรูปแบบการใช้จ่ายและการออมได้ด้วยตนเอง ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนเริ่มทำงานให้เพิ่มขึ้น 20%


 นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ทุกวันนี้เทคโนโลยีเป็นปัจจัยผลักดันให้โลกมีการเปลี่ยนแปลง และมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป หลายธุรกิจมีการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิตอลกันมากขึ้นรวมถึงภาคการเงินธนาคารด้วยเช่นกัน  ไทยพาณิชย์มองเห็นโอกาสที่จะผสานเทคโนโลยีเข้าสู่ภาคการเงิน และทำให้การเงินกลายเป็นเรื่องสนุกสำหรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรุ่นใหม่ (Young Gen) ที่ชีวิตผูกติดอยู่กับเทคโนโลยี เราได้นำเอาแนวคิด “Future Banking” หรือการเป็นธนาคารแห่งอนาคต มาเป็นแกนหลักในการทำตลาดลูกค้าบุคคล และนำไปสู่การแตกยอดเพื่อคิดค้นและพัฒนาแพลตฟอร์มทางการเงินรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “SCB UP2ME” การเงินสไตล์ใหม่ที่นอกจากตอบสนองความต้องการด้านการเงินแล้ว จะช่วยเปลี่ยนมุมมองพร้อมสร้างเทรนด์ใหม่ด้านการเงินในกลุ่มคนยุคใหม่อีกด้วย”

              “SCB UP2ME ชีวิตเรา... แล้วแต่เรา” การเงินสไตล์ใหม่ที่มาพร้อมกับ 3 โซลูชั่นทางการเงิน ได้แก่ SCB Easy Pay ฟังก์ชั่นใน UP2ME โมบายแอพพลิเคชั่นที่จะมาช่วยสร้างเทรนด์ใหม่ หมดกังวลเรื่องเงินสดไม่พอจ่าย ไม่ต้องพกบัตร “จ่ายตังค์ ไม่ต้องควักตังค์” สะดวกปลอดภัย แค่ใช้ QR Code UP2ME Card รวม 3 บริการไว้ในบัตรเดียว ได้แก่ บัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็ม และบัตรกดเงินสด พร้อมรับคะแนน 3 เท่า และรับคะแนน 5 เท่าเมื่อใช้จ่ายในเดือนเกิด ในหนึ่งหมวดไลฟ์สไตล์ที่เลือกเอง และสามารถเลือกหน้าบัตรที่ถูกใจซึ่งมีให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน บัญชี UP2ME My Goal My Savings บัญชีเงินฝากระยะยาวแบบพิเศษ ให้คนรุ่นใหม่วางแผนทางการเงินสู่เป้าหมายได้ตามต้องการ ในรูปของการออมระยะยาว เมื่อครบกำหนด 18 เดือน รับสิทธิพิเศษขอสินเชื่อรถยนต์ ครบ 36 เดือนรับสิทธิพิเศษสำหรับขอสินเชื่อบ้าน เติมเต็มความฝันในการมีรถมีบ้านได้อย่างมีแบบแผน พร้อมรายงานความคืบหน้าในการฝากเงินตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเว็บไซต์ www.SCBUP2ME.com


  “SCB UP2ME นับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะช่วยให้ไทยพาณิชย์ไปถึงเป้าหมายในการเป็น Future Banking หรือผู้นำธนาคารแห่งอนาคต เรามั่นใจว่าการเงินสไตล์ใหม่ SCB UP2ME จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในกลุ่ม Mass โดยเฉพาะกลุ่ม Young Gen ที่เป็นคนรุ่นใหม่และเพิ่งเริ่มทำงาน โดยคาดว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเป็น 20% ของฐานลูกค้าปัจจุบัน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 5 ล้านคน” นายญนน์ กล่าวสรุป

อ้างอิง : http://www.scb.co.th


ลุยตั้ง “ICT Free Wi-Fi” เพิ่ม 1.5 แสนจุดปี 2557



“อนุดิษฐ์” เดินหน้าติดตั้ง ICT Free Wi-Fi เพิ่มอีก 1.5 แสนจุดในปี 2557 คาดประชาชนกว่า 7.5 ล้านคนจะเข้าถึง ICT Free Wi-Fi by TOT ที่ปัจจุบันมีอยู่ 30,000 แห่งทั่วประเทศ
       
       น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า ภายหลังจากได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนวิจัย และพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือกองทุน กทปส. จำนวน 950 ล้านบาท เพื่อดำเนินการโครงการ ICT Free Wi-Fi ขยายจุดติดตั้งให้บริการ 30,000 แห่งทั่วประเทศ
       
       โดยติดตั้ง Access point 150,000 จุดภายในปี 2557 ซึ่งจะทำให้ประชาชนในประเทศกว่า 7.5 ล้านคนสามารถเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านโครงการ ICT Free Wi-Fi by TOT ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไตรมาส 4 ปี 2556 นี้ ซึ่งไอซีทีได้มอบหมายให้บริษัท ทีโอที จำกัด เป็นผู้ติดตั้งในโครงการแต่เพียงผู้เดียวในระยะเวลาสัญญา 3 ปี ซึ่งจะสิ้นสุดในปี 2559
       
       ปัจจุบันโครงการ ICT Free Wi-Fi มีการติดตั้ง Access point จำนวน 120,000 จุดซึ่งจะสามารถให้บริการได้ 30,000 แห่งทั่วประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกลุ่มบริษัทเครือข่ายผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทั้ง 6 ค่าย ได้แก่ บริษัท ทีโอที จำกัด บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB ซึ่งมีระยะเวลาในโครงการถึงปี 2558 โดยความร่วมมือดังกล่าวของเอกชน และ กสท จะช่วยให้สามารถรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตราว 8 ล้านคน ส่วนของทีโอทีปัจจุบันสามารถรองรับการใช้งานได้ 1.6 ล้านคน
       
       สำหรับการติดตั้ง Access point 150,000 จุดที่ดำเนินการโดยทีโอทีนั้นแบ่งเป็นพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครประมาณ 16,220 จุด (11%) และเขตต่างจังหวัดประมาณ 133,780 จุด (89%) ตั้งเป้าติดตั้งให้บริการฟรีในมหาวิทยาลัยของรัฐ 78 แห่ง ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ ที่ทำการ อบต. 6,720 แห่ง ศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน 1,100 แห่ง โรงพยาบาลของรัฐ 864 แห่ง สถานีตำรวจบางแห่ง 1,738 แห่ง ที่ทำการไปรษณีย์ 4,500 แห่ง สถานที่สำคัญ (Point of Interest) 15,000 แห่ง เช่น สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ และสถานที่ราชการอื่นๆ, สถานีขนส่ง, รถไฟ, บนรถไฟฟ้า, บนรถเมล์ ท่าอากาศยาน และสถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น
       
       สำหรับโครงการ ICT Free Wi-Fi ถือเป็นโครงการเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ตามกรอบนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระยะ พ.ศ. 2554-2563 (ICT 2020) ในการส่งเสริมการเข้าถึงการใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสาธารณะที่มีการใช้งานตามความเหมาะสมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และเพื่อสนับสนุนการดำเนินการของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ในการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและการประกอบอาชีพ
       
       นายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน ทีโอทีได้ติดตั้งให้บริการตามโครงการ ICT Free Wi-fi by TOT ไปแล้วกว่า 10,000 จุด และคาดว่าจะติดตั้งได้ครบ 150,000 จุดในปี 2557 แต่จะสามารถเริ่มเปิดให้บริการ ICT Free Wi-fi ได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2556 นี้ โดยล่าสุดได้จัดอบรมระบบบริหารจัดการโครงการ ICT Free Wi-fi ให้แก่พนักงานทีโอทีทั่วประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมของพนักงานในด้านการบริหารจัดการโครงการฯ และให้สามารถเปิดให้บริการได้ตามเป้าหมาย
       
       ทั้งในด้านของการสำรวจจุดติดตั้ง การประสานงานขอใช้สถานที่ติดตั้ง รวมถึงการรับผิดชอบดูแลอุปกรณ์ Wi-Fi ระบบบริหารจัดการ Call Center และ Internet Bandwidth ตลอดจนการบำรุงรักษาและดูแลอุปกรณ์โครงข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเอง ประกอบด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ Access Point (AP) ทั่วประเทศจำนวน 150,000 จุด ติดตั้งระบบควบคุมและบริหารจัดการ (AP Management System) การเข้าใช้งานบริการ Free Wi-Fi ติดตั้งระบบอุปกรณ์ตรวจสอบ แก้ไขปัญหา และพัฒนาคุณภาพการให้บริการ Free Wi-Fi เป็นต้น
       
       อย่างไรก็ดี การให้บริการโครงการ ICT Free Wi-Fi by TOT กำหนดความเร็วในการใช้งาน 2 Mbps ต่อ Access Point และใช้งานพร้อมกันไม่เกิน 15 คน ระยะเวลาการใช้งานครั้งละ 20 นาที รวม 2 ชั่วโมงต่อวัน อายุการใช้งาน 6 เดือนหลังจากการใช้งานครั้งแรก โดยผู้ใช้งานสามารถกำหนด Password ได้เอง เพียงใช้เลขที่บัตรประชาชน และสำหรับชาวต่างประเทศใช้เลขที่หนังสือเดินทางในการเปิดใช้งานดังกล่าว และยังมีบริการ Call Center เพื่อให้คำแนะนำช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาการใช้งานด้วย

อ้างอิง : http://www.manager.co.th

       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น